สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์และการสนทนาเกี่ยวการท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวในวันหยุด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

             ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน

ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวสถานการณ์ ข่าว เรื่อง
ที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษา ชุมชน และสังคม         

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมในช่วงวันหยุด

   2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมในช่วงวันหยุด

3. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสอบถามผู้อื่นเกี่ยวกับกิจกรรมในช่วงวันหยุด

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมในช่วงวันหยุด

2. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมในช่วงวันหยุด

3. สนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมในช่วงวันหยุด

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. มีวินัย รับผิดชอบ

2. ใฝ่เรียนรู้

3. มุ่งมั่นในการทำงาน

4. กล้าแสดงออก

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. มีความสามารถในการสื่อสาร

2. มีความสามารถในการคิด

3. มีความสามารถในการแก้ปัญหา

การวัดผลและประเมินผล

             วิธีการ       การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานและกิจกรรมสัมภาษณ์เพื่อนในชั้นเรียน ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป และผ่านเกณฑ์ระดับ ดี ขึ้นไป

            เครื่องมือ   ใบงาน เรื่อง Travel Preferences และแบบประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนและการสัมภาษณ์ในใบงาน Travel Preferences

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ชั่วโมง Tourist Attractions
เรื่อง Travel Preferences วันที่ 18 ม.ค. 66 (มีใบงาน ใบกิจกรรม)