สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การรู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Development

Goals–SDGs รวมถึงการถามคำถามโดยใช้ Wh-questions การอ่านออกเสียงประโยคตามหลักการอ่าน ช่วยให้ใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสมทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. เลือกใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ SDGs ในการค้นคว้า รวบรวม วิเคราะห์ และสรุปข้อมูลจากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ได้ (K)     

          ด้านทักษะและกระบวนการ

1. อ่านและนำเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนได้ (P)

2. ทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านคุณลักษณะ 

1. ซื่อสัตย์

2. มีวินัย

3. ใฝ่เรียนรู้

4. มุ่งมั่นในการทำงาน

5. กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

          สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1. มีความสามารถในการสื่อสาร

2. มีความสามารถในการคิด

3. มีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6
ชั่วโมง Environment
เรื่อง Produce innovative design. วันที่ 11 ม.ค. 66