สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปฏิกิริยาของกรดกับโลหะและเบสกับโลหะ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

อธิบายการเกิดปฏิกิริยาของกรดกับโลหะและเบสกับโลหะ โดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์

ด้านทักษะและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

การตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปโดยสามารถแปลความหมายได้ว่าเมื่อโลหะสัมผัสกับสารละลายกรดหรือเบสแล้วมีฟองแก๊ส แสดงว่ามีปฏิกิริยาเคมีเกิดขึ้น และระบุชนิดของโลหะที่ทำปฏิกิริยากับกรดและเบส

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามในใบงาน เพื่ออธิบายเกี่ยวกับปฏิกิริยาของกรดกับโลหะและเบสกับโลหะ

2. การตอบคำถามในห้องเรียน เพื่ออธิบายเกี่ยวกับปฏิกิริยาของกรดกับโลหะและเบสกับโลหะ
เครื่องมือ

1. ใบความรู้ที่ 1 ปฏิกิริยาของกรดกับโลหะและเบสกับโลหะ

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6
ชั่วโมง การเกิดปฏิกิริยาเคมี
เรื่อง ปฏิกิริยาของกรดกับโลหะและเบสกับโลหะ (2) วันที่ 20 ม.ค. 66 (มีใบความรู้)