สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การนำคำพูดของผู้อื่นมาดัดแปลงเป็นคำพูดของผู้พูดเอง แล้วเล่าให้ผู้อื่นฟัง ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประโยคเดิม และไม่มีการใส่เครื่องหมายคำพูด                 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

          1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง

          2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้โครงสร้าง              ประโยค          ถ่ายทอด (Reported speech)

ด้านทักษะกระบวนการ

          1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้อง

          2. เขียนประโยคถ่ายทอด (Reported speech) ได้อย่างถูกต้อง

          3. นำเสนอประโยคเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้โครงสร้างประโยคถ่ายทอด                             (Reported speech) ได้อย่างถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. มีวินัย รับผิดชอบ

2. ใฝ่เรียนรู้

3. มุ่งมั่นในการทำงาน

4. กล้าแสดงออก

 

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน       

          1. มีความสามารถในการสื่อสาร

          2. มีความสามารถในการคิด

          3. มีความสามารถในการแก้ปัญหา

 

การวัดผลและประเมินผล

ความสามารถในการสื่อสาร

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6
ชั่วโมง Environment
เรื่อง What is sufficiency economy? วันที่ 15 ธ.ค. 65 (มีใบงาน)