สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การรู้คำศัพท์เกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากสถานการณ์ใกล้ตัวที่สำคัญช่วยให้จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ สรุปความตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่าน และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเองและผู้อื่น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต1.2 ม.3/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/ แก่นสาระ หัวข้อเรื่องที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ ข่าว/ เหตุการณ์/ สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

 จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1.บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อ่านพบในใบความรู้

2.บอกโครงสร้างที่ใช้บอกสาเหตุและผลของปัญหา

3.บอกโครงสร้างประโยคที่เสนอแนะวิธีการแก้ไขปัญหา

ด้านทักษะกระบวนการ

1.อ่านข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและตอบคำถามได้

2.อ่านข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและระบุปัญหา ผลกระทบได้ถูกต้อง

3.พูดเสนอแนะวิธีการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมได้

ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

1.ใฝ่เรียนรู้

2.มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

ความสามารถในการสื่อสาร

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6
ชั่วโมง Environment
เรื่อง Heal the world. วันที่ 14 ธ.ค. 65 (มัใบความรู้)