สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การรู้คำศัพท์เกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากสถานการณ์ใกล้ตัวที่สำคัญช่วยให้จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ สรุปความตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่าน และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเองและผู้อื่น         

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว / เหตุการณ์ /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ

ที่อยู่ในความสนใจของสังคม       

ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

 จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

          1. ระบุความหมายของคำศัพท์ได้

2. บอกโครงสร้างและการใช้ของ Present Perfect Tense ได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่เคยทำต่อสิ่งแวดล้อมได้

2. เขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมจากการสำรวจ โดยใช้โครงสร้างของ Present Perfect Tense ได้

ด้านคุณลักษณะ 

1.ใฝ่เรียนรู้

2. ความมุ่งมั่นในการทำงาน

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. สมรรถนะการสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ      การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป

เครื่องมือ   ใบงาน เรื่อง What have I done

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6
ชั่วโมง Environment
เรื่อง What have I done? วันที่ 7 ธ.ค. 65 (มีใบงาน)