สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

พื้นที่ผิวของพีระมิด  =  พื้นที่ผิวข้างของพีระมิด + พื้นที่ฐานของพีระมิด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ค 2.1 ม.3/1 ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องพื้นที่ผิวของพีระมิด กรวย และทรงกลมในการแก้ปัญหา

คณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้

นักเรียนสามารถ

  1. หาพื้นที่ผิวของพีระมิด
  2. เขียนหรืออธิบายวิธีการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการหาพื้นที่ผิวของพีระมิด

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

                    นักเรียนทำใบกิจกรรม 1 : เข้าฐาน หาพื้นที่

 เครื่องมือ

                   ใบกิจกรรม 1 : เข้าฐาน หาพื้นที่

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8
ชั่วโมง ความร่วมรูปเรขา กีซา และขนมเทียน
เรื่อง พื้นที่ผิวของพีระมิด (4) วันที่ 13 ธ.ค. 65 (มีใบกิจกรรม)