สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกการพูดถาม – ตอบข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์แล้วสามารถบอกรายละเอียด โดยใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง และการฝึกเขียนบรรยายความรู้สึกโดยใช้สำนวนภาษาที่ถูกต้องตามโครงสร้างไวยากรณ์ และการใช้ Past Simple Tense เพื่อใช้ในการเล่าถึงเหตุการณ์ในอดีต ฝึกทักษะการสื่อสาร (communication) ทักษะการฟัง (listening) ทักษะการเขียน (writing) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (teamwork skill) ตามลำดับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

   ต 1.2 ม.3/4     พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลอธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 2.1 ม.3/2     อธิบายเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียม และประเพณีของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. บอกรายละเอียดเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ

1. พูดสื่อสารเรื่องเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้ โดยใช้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างประโยคที่ได้ศึกษาไปได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

          1. มีวินัย รับผิดชอบ

          2. ใฝ่เรียนรู้

          3. มุ่งมั่นในการทำงาน

          4. กล้าแสดงออก

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

          1. มั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษ

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

          1.  มีความสามารถในการสื่อสาร

          2. มีความสามารถในการคิด

          3. มีความสามารถในการแก้ปัญหา

การวัดผลและประเมินผล

            วิธีการ       ประเมินทักษะการพูด ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป

            เครื่องมือ   แบบสังเกตและประเมินทักษะการพูด

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง My First Thanksgiving วันที่ 11 พ.ย. 65 (มีใบงาน แบบประเมิน)