สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารโดยใช้ประโยคคำสั่งเป็นสิ่งที่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน นักเรียนควรรู้และเข้าใจโครงสร้างของประโยคคำสั่งและวิธีการสร้างประโยคคำสั่ง เพื่อให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการเสนอและให้ความช่วยเหลือตอบรับ และปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

ต 2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม

และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถระบุโครงสร้าง Imperatives ได้อย่างถูกต้องอย่างน้อย 5 ข้อ จาก 10 ข้อ

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถเลือกใช้คำศัพท์ที่กำหนดให้ในการสร้างประโยคคำสั่งได้อย่างถูกต้องอย่างน้อย 5 ข้อจาก 10 ข้อ

2. นักเรียนสามารถเขียนวิธีการทำกระทงได้อย่างสมบูรณ์อย่างน้อย 3 ประโยค

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. มีวินัย รับผิดชอบ

2. ใฝ่เรียนรู้

3. มุ่งมั่นในการทำงาน

     - สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. การสื่อสาร

2. การคิด

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       การตรวจสอบจากใบงาน ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป

เครื่องมือ    ใบงานที่ 1 เรื่อง Imperatives 

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง My Colorful Krathong วันที่ 4 พ.ย. 65 (มีใบงาน)