สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จากตารางตัวเลข 1 – 100

  •  จำนวนจากซ้ายไปขวาในแนวเดียวกันเป็นแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นทีละ 1
  •  จำนวนจากขวาไปซ้ายในแนวเดียวกันเป็นแบบรูปของจำนวนที่ลดลงทีละ 1
  •  จำนวนจากบนลงล่างในแนวเดียวกันเป็นแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นทีละ 10
  •  จำนวนจากล่างขึ้นบนแนวเดียวกันเป็นแบบรูปของจำนวนที่ลดลงทีละ 10

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.2 ป.1/1 ระบุจำนวนที่หายไปในแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงทีละ 1 และทีละ 10

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกจำนวนและความสัมพันธ์ในแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นทีละ 1 ทีละ 10 และ จำนวนที่ลดลงทีละ 1 ทีละ 10

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 4.6

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง แบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นทีละ 1 ทีละ 10 และลดลงทีละ 1 ทีละ 10 ในตารางตัวเลข 1 – 100 10 มี.ค. 66 (rerun) (มีใบงาน)