สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เรื่องราวหรือสถานการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงการเอาออก เปรียบเทียบ   หาส่วนต่างกัน เป็นสถานการณ์การลบ สามารถเขียนแสดงด้วยประโยคสัญลักษณ์การลบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/5 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้
         

1. เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์สถานการณ์การลบ หาคำตอบ และเขียนประโยคสัญลักษณ์การลบ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.24

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง สถานการณ์การลบที่ตัวตั้งไม่เกิน 100 22 ธ.ค. 65 (มีใบงาน)