สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เรื่องราวหรือสถานการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงการนำจำนวนมารวมกัน เป็นสถานการณ์การบวก สามารถเขียนแสดงด้วยประโยคสัญลักษณ์การบวก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/5 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์สถานการณ์การบวกที่มีคำว่ามากกว่าหรือน้อยกว่าในสถานการณ์หาคำตอบ และเขียนประโยคสัญลักษณ์การบวก

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.23

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง สถานการณ์การบวกที่ผลบวกไม่เกิน 100 ที่ใช้คำว่ามากกว่าหรือน้อยกว่าในสถานการณ์ 21 ธ.ค. 65 (มีใบงาน)