สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลักให้เปรียบเทียบเลขโดดในหลักสิบก่อนถ้าเลขโดดในหลักสิบเท่ากัน ให้พิจารณาเลขโดดในหลักหน่วย

เลขโดดในหลักหน่วยของจำนวนใดมากกว่าจำนวนนั้นจะมากกว่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/2 เปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0 โดยใช้เครื่องหมาย = ≠ > <

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 100 สองจำนวน ที่เลขโดดในหลักสิบเท่ากัน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.9

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง การเปรียบเทียบจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลักที่เลขโดดในหลักสิบเท่ากัน 11 พ.ย. 65 (มีใบงาน)