การเปรียบเทียบจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลักให้เปรียบเทียบเลขโดดในหลักสิบก่อนถ้าเลขโดดในหลักสิบเท่ากัน ให้พิจารณาเลขโดดในหลักหน่วย
เลขโดดในหลักหน่วยของจำนวนใดมากกว่าจำนวนนั้นจะมากกว่า
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.1/2 เปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0 โดยใช้เครื่องหมาย = ≠ > <
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 100 สองจำนวน ที่เลขโดดในหลักสิบเท่ากัน
1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.9
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้