สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนสตอรีบอร์ด ประกอบด้วย การออกแบบเวทีและตัวละคร การเขียนรหัสลำลอง และสคริปต์ของ  เวทีและตัวละคร การทดสอบการทำ งานของโปรแกรม การปรับปรุงแก้ไข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2 ป. 5/2 ออกแบบ และเขียนโปรแกรมที ่มีการใช้เหตุผลเชิงตรรกะอย่างง่าย ตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข

1 การออกแบบและเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างชิ้นงาน

2  ใฝ่เรียนรู้ มีวินัย

การวัดผลและประเมินผล

1 การตอบคำถามในแบบฝึกหัด

2 สังเกตทักษะการใช้เทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง การเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างชิ้นงาน (2) 15 ก.พ. 66 (มีใบงาน)