สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์เกี่ยวกับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาเกี่ยวข้องกับเทศกาลวันฮาโลวีนและประดิษฐ์หน้ากากวันฮาโลวีน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน/ตัวชี้วัด

มาตรฐาน ต 1.1     เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/1        ปฏิบัติตามคำสั่ง  คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐาน ต 1.2     มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร  แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/1        พูดและทำท่าประกอบอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด ป.4/2        ตอบคำถามเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลองและชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด ป.4/3        เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย

มาตรฐาน ต 2.1     เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด ป.4/3        เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย

มาตรฐาน ต 2.2     เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาและวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.4/2        บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ประดิษฐ์หน้ากากวัน Halloween ได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับวันฮาโลวีนได้

2) อ่านเนื้อเรื่องแล้วตอบคำถามเกี่ยวกับวันฮาโลวีนได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

2. ความถูกต้องของการทำใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 Festivals and Celebration
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 4 Popular Days
เรื่อง Halloween (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)