สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยค การสนทนาและกิจกรรมเกี่ยวกับเทศกาลวันสงกรานต์  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.4/2      อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 2.1  ป.4/3    เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย

ต. 2.2 ป.4/2    บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำศัพท์ สำนวน และรูปประโยคที่เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้

2) ตอบคำถามจากบทสนทนาเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ที่อ่านและฟังได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

อ่านออกเสียงบทสนทนาเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

2. ความถูกต้องของการทำใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 Festivals and Celebration
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 3 Festivals
เรื่อง Songkran Festival (มีใบงาน)