สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคพื้นฐานเกี่ยวกับคำศัพท์  โครงสร้างประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับกิจกรรมในวันเด็กทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.4/2     อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้า จังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.4/4     ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยค บทสนทนาและนิทานง่าย ๆ

ต 4.1 .4/1     ฟังและพูด/อ่าน ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

1. อ่านออกเสียงคำศัพท์ และบทสนทนาเกี่ยวกับกิจกรรมในวันเด็กได้

2. บอกความหมายของคำศัพท์และบทสนทนาเกี่ยวกับกิจกรรมในวันเด็กได้

3. เขียนตอบคำถามจากบทสนทนาเกี่ยวกับกิจกรรมในวันเด็กที่อ่านได้

4. เขียนกิจกรรมที่อยากทำในวันเด็กและวาดภาพประกอบได้

 

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ตรวจใบงาน / ผลงาน

3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 Festivals and Celebration
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2 Children’s Day
เรื่อง Children’s Day in Thailand 13 มี.ค. 66 (มีใบงานและใบความรู้)