สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยคที่ใช้บรรยายลักษณะของสัตว์และอาหารที่สัตว์กิน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.4/4 ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยคบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ

ต. 1.2 ป.4/1         พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.3 ป.4/1         พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1)  บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์และอาหารที่สัตว์กินได้

2)  ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์และอาหารที่สัตว์กินได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

1)  เขียนตอบคำถามเกี่ยวกับสัตว์และอาหารที่สัตว์กิน

2)  พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์และอาหารที่สัตว์กินได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการพูดข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง 

2. ตรวจใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 3 Animals
เรื่อง Animal Food Chain 30 ม.ค. 66 (มีใบงาน)