สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการสนทนาเกี่ยวกับงานฝีมือ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  ป.4/2      อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยคข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ตัวชี้วัด  ป.4/4      พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัว

ตัวชี้วัด  ป.4/1      พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1. บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับงานฝีมือได้ถูกต้อง

2. ออกเสียงคำและประโยคได้ถูกต้องตามหลักการออกเสียง

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1. สนทนาเกี่ยวกับงานหัตถกรรมได้

2. เขียนบรรยายภาพเกี่ยวกับงานฝีมือได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1. มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการพูดข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง 

2. ตรวจใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2 Local Wisdom
เรื่อง Handicrafts 9 ม.ค. 66 (มีใบงาน)