สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ตัวชี้วัด 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ตัวชี้วัด  ป.4/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศและการแต่งกายได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแต่งกายแต่ละสภาพอากาศ

2) พูดสนทนาเกี่ยวกับการแต่งกายแต่ละสภาพอากาศ

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการพูดข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง 

2. ตรวจใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1 Weather & Clothing
เรื่อง Clothing 5 ม.ค. 66 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)