สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยค และข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ ในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ตัวชี้วัด 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ตัวชี้วัด 1.2 ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ตัวชี้วัด 1.2 ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัว

ตัวชี้วัด 1.3 ป.4/2 พูด/วาดภาพแสดงความสัมพันธ์ของสิ่งต่าง ๆ ใกล้ตัวตามที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

-  ออกเสียงคำ และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศในแต่ละภาคได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ถาม – ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้

2) ฟังการพยากรณ์อากาศและจับใจความสำคัญได้    

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการพูดข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง 

2. ตรวจใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1 Weather & Clothing
เรื่อง Weather Forecast 29 ธ.ค. 65 (มีใบงาน)