สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความสามารถในการเล่นกีฬาจะทำให้นักเรียนรู้สึกภาคภูมิใจ รู้จักและเข้าใจตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น นักเรียนควรได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับการเล่นกีฬา และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาของตนเองและบุคคลอื่น เพื่อเป็นการฝึกฝนการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพในบริบทที่เหมาะสมกับวัยของนักเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น

มาตรฐาน  ต 3.1  ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้  อื่นและเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน

ตัวชี้วัด   ป.2/1      บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น

สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก

มาตรฐาน ต 4.1      ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม

ตัวชี้วัด   ป 2/1      ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

     - รู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬา

2   ทักษะ/กระบวนการ (P)

    - พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬาที่ชอบได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้   

การวัดผลและประเมินผล

-ใบงานที่ 17 เรื่อง Do You Like Gymnastic?

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 My Free Time
ชั่วโมง Sports
เรื่อง My Favourite Sport (2) 9 มี.ค. 66 (มีใบงานและใบกิจกรรม)