สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

กีฬาเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์และเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง นักเรียนที่ฝึกฝนตนเอง ด้านกีฬาจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจ ดังนั้น นักเรียนจึงควรได้เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และประโยคที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับการเล่นกีฬา รวมทั้งฝึกอ่านข้อความง่าย ๆ เกี่ยวกับการเล่นกีฬาต่าง ๆ  เพื่อเป็นการฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน  ต 1.2     มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด   ป.2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

มาตรฐาน  ต 1.3     นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอด  และความคิดเห็นในเรื่อง ต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด   ป.2/1       พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

 1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

       - ออกเสียงและบอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกิจกรรมกีฬาได้

 2. ทักษะ/กระบวนการ (P)

       - พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬาได้

 3.  ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

       - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

 - Sports

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 My Free Time
ชั่วโมง Sports
เรื่อง Time for Sports (1) 28 ก.พ. 66 (มีใบงาน)