สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

กิจกรรมยามว่างเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตของนักเรียน กิจกรรมที่สร้างสรรค์และมีประโยชน์สามารถช่วยพัฒนาคุณภาพการดำรงชีวิตได้ ดังนั้น นักเรียนควรได้เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ โครงสร้าง และวิธีการถาม-ตอบเพื่อสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้เวลาว่างของตนเอง ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่ส่งเสริมทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น

มาตรฐาน ต 3.1  ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน

ตัวชี้วัด   ป.2/1    บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น

สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก

มาตรฐาน ต 4.1   ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม

ตัวชี้วัด   ป.2/1    ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

จุดประสงค์

 

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - รู้คำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับงานอดิเรกและกิจกรรมยามว่างได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

  - พูดถาม-ตอบเหตุผลที่ชอบงานอิดเรกได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

-ใบงานที่ 8 เรื่อง What Is Your Favourite Hobby?

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 My Free Time
ชั่วโมง Hobbies
เรื่อง My Favourite Hobby (2) 14 ก.พ. 66 (มีใบงาน)