กิจกรรมยามว่าง และงานอดิเรกเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และมีความหมายสำหรับวัยเด็กมีส่วนช่วยให้เติบโตอย่างมีคุณภาพและเรียนรู้ที่จะใช้เวลาว่างได้อย่างมีประโยชน์ดังนั้นนักเรียนควรได้เรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับการทำกิจกรรมยามว่างและงานอดิเรกของตนเอง เพื่อใช้สื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเพื่อน ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สาระที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
มาตรฐาน ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน
ตัวชี้วัด ป.2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก
มาตรฐาน ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม
ตัวชี้วัด ป.2/1 ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- รู้คำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับงานอดิเรกและกิจกรรมยามว่างได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับงานอดิเรกที่ชื่นชอบได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
- ใบงานที่ 6 กิจกรรม Survey
- ใบงานที่ 7 เรื่อง My Favourite Hobby