สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

   การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาลพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับฤดูกาลต่าง ๆ ที่เป็นพื้นฐานด้านการเรียนภาษาอังกฤษและฝึกทักษะการใช้ภาษาในการสื่อสารให้ถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต1.3 ป. 2/1  พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

ต4.2 ป. 2/1  ใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อรวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกคำศัพท์เกี่ยวกับฤดูกาล และสภาพอากาศได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

    - พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาลได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - ตั้งใจและรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่การงาน    

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 13 เรื่อง Unscrambled Words
  2. ใบงานที่ 14 เรื่อง When’s the hot season?
ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง The Weather
เรื่อง Weather & Seasons (2) 17 ม.ค. 66 (มีใบงาน)