สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาลพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับฤดูกาลต่าง ๆ ที่เป็นพื้นฐานด้านการเรียนภาษาอังกฤษและฝึกทักษะการใช้ภาษาในการสื่อสารให้ถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต1.1 ป.2/2 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยค   ง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต1.2  ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

ต1.2  ป. 2/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง

ต1.3 ป. 2/1  พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - บอกข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับฤดูกาลต่าง ๆ ได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

    - พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับฤดูกาลต่าง ๆ ได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - ตั้งใจและรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่การงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 13 เรื่อง Unscrambled Words
  2. ใบงานที่ 14 เรื่อง When’s the hot season?
ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง The Weather
เรื่อง Weather & Seasons (1) 12 ม.ค. 66