สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการพูดขอและให้ข้อมูลเพื่อบอกกิจกรรมที่บุคคลต้องการปฏิบัติในสวนสาธารณะ เป็นการฝึกให้นักเรียนใช้ภาษาในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต1.1 ป.2/4   ตอบคำถามจากการฟังประโยค บทสนทนา หรือนิทานง่าย ๆ ที่มีภาพประกอบ

ต1.2  ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

ต1.2  ป. 2/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง

ต1.3 ป. 2/1  พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    -  ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

     - พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมที่ตนเองและเพื่อนต้องการปฏิบัติในสวนสาธารณะได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - ตั้งใจและรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่การงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1.   ใบงานที่ 7 เรื่อง My Activity in the Park
  2. ใบงานที่ 8 เรื่อง Listen & Answer
ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง In the Park
เรื่อง Activities in the Park 3 ม.ค. 66 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)