สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การออกเสียงคำศัพท์และการเรียนรู้ประโยค โครงสร้างในการสนทนา ถาม-ตอบเกี่ยวกับรสชาติอาหารและขั้นตอนการทำเครื่องดื่มและฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน ทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะภาษาสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต1.1 ป.2/1 ปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

ต1.1  ป. 2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง

ต1.2  ป. 2/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง

ต2.1 ป.2/3  เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย 

ต3.1 ป.2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับขั้นตอนการทำเครื่องดื่มได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

     - พูดขั้นตอนการทำเครื่องดื่มได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 13 How to Make Lemonade

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 Food and Drinks
ชั่วโมง My Drink
เรื่อง Making a Drink 6 ธ.ค. 65 (มีใบงาน)