สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

   การอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผักและผลไม้ การเรียนรู้ประโยคในการสนทนา ถาม-ตอบ แนะนำเกี่ยวกับประเภทผักและผลไม้ การฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะการสื่อสาร สามารถนำไปใช้ได้อย่างมั่นใจ สามารถนำสิ่งใกล้ตัวไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด 
ต1.1 ป.2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
ต1.2  ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต1.3  ป. 2/1พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว 
ต3.1 ป.2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น     
จุดประสงค์
 1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
     - ออกเสียงคำศัพท์ประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้
  2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
      - พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้
  3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
      - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้     
 

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 6 เรื่อง Servey

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 Food and Drinks
ชั่วโมง Fruits
เรื่อง I Like Apples 15 พ.ย. 65 (มีใบงาน)