การอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผักและผลไม้ การเรียนรู้ประโยคในการสนทนา ถาม-ตอบ แนะนำเกี่ยวกับประเภทผักและผลไม้ การฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะการสื่อสาร สามารถนำไปใช้ได้อย่างมั่นใจ สามารถนำสิ่งใกล้ตัวไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต1.1 ป.2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
ต1.2 ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต1.3 ป. 2/1พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต3.1 ป.2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์ประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
- ใบงานที่ 6 เรื่อง Servey