การเรียนรู้เรื่องคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนา สอบถามเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอก ได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต1.2 ป.2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต1.3 ป.2/3 พูดขอและให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับตนเองตามแบบที่ฟัง
ต2.1 ป.2/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
ต3.1 ป.2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- จำแนกคำศัพท์อาหารและเครื่องดื่มได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม - ตอบ เกี่ยวกับการจำแนกอาหารและเครื่องดื่มได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
- กิจกรรม Amazing Paper