สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้เรื่องคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนา สอบถามเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอก ได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด 
ต1.2 ป.2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต1.3  ป.2/3 พูดขอและให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับตนเองตามแบบที่ฟัง
ต2.1 ป.2/3  เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย  
ต3.1 ป.2/1  บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น   
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
     - จำแนกคำศัพท์อาหารและเครื่องดื่มได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
     - พูดถาม - ตอบ เกี่ยวกับการจำแนกอาหารและเครื่องดื่มได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
     - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้     
 

การวัดผลและประเมินผล

 - กิจกรรม Amazing Paper

         

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 Food and Drinks
ชั่วโมง Variety of Food and Drinks
เรื่อง Variety of Food and Drinks 3 พ.ย. 65 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)