องค์ประกอบและการแสดงนาฏศิลป์ไทยรูปแบบและลักษณะเฉพาะของการแสดงแต่ละประเภทแตกต่างกัน
ด้านความรู้
- นักเรียนอธิบายความรู้ในองค์ประกอบและวิธีการของรูปแบบการแสดงนาฏศิลป์
ด้านทักษะกระบวนการ
- นักเรียนสามารถอธิบายผลการวิเคราะห์สรุปความรู้องค์ประกอบและวิธีการของรูปแบบการแสดงนาฏศิลป์ได้
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
3. รักความเป็นไทย
วิธีการ
-การถาม/ตอบคำถาม สรุปบทเรียน การร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
-ชิ้นงาน
เครื่องมือ
-แบบประเมิน