การปฏิบัติงานรายบุคคลจากการนำภาพพระพุทธรูปมาจากการฝึกการตีตารางขยายภาพ รวมถึงการใช้ทักษะการระบายสีโปสเตอร์ การให้นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นทีมร่วมกัน จากการนำแต่ละส่วนของภาพมาประกอบให้สมบูรณ์ รวมถึงการนำเสนอผ่านการสรุปการทำงาน นักเรียนจะได้นำสิ่งเหล่านี้ไปพัฒนาวิธีการทำงานศิลปะต่อไปได้ดียิ่งขึ้น
ตัวชี้วัด
ศ 1.2 ม. 1/1 ระบุและบรรยายเกี่ยวกับลักษณะ รูปแบบงานทัศนศิลป์ของชาติและของท้องถิ่นตนเองจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถนำรูปแบบทัศนศิลป์ของชาติมาใช้ผ่านการทำงานจิตรกรรมต่อภาพพระพุทธรูปได้
2. นักเรียนสามารถนำเทคนิคสีโปสเตอร์มาใช้ในการแยกค่าน้ำหนักสีได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
3. นักเรียนสามารถทำกิจกรรมกลุ่มได้
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
3. การมีวินัย
6. มุ่งมั่นในการทำงาน
7. รักความเป็นไทย
วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. ชิ้นงานหรือผลงาน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินชิ้นงานหรือผลงาน