1. ความรู้และวิธีการและขั้นตอนการออกแบบตัวละคร
2. ทักษะการออกแบบตัวละครในรูปแบบสัตว์หิมพานต์
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม.2/6 วาดภาพแสดงบุคลิกลักษณะของตัวละคร
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถเข้าใจในทฤษฎีออกแบบตัวละคร
2. นักเรียนสามารถเข้าใจถึงกระบวนการการออกแบบตัวละคร
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกแบบตัวละคร ในโจทย์สัตว์หิมพานต์ในจินตนาการได้
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีวินัย (มาเรียนตรงเวลาและนำอุปกรณ์การทำงานมาครบถ้วน)
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. ประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน
2. การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน
2. แบบสังเกตพฤติกรรมการตอบคำถามในชั้นเรียน