สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ความรู้และวิธีการและขั้นตอนการออกแบบตัวละคร

2. ทักษะการออกแบบตัวละครในรูปแบบสัตว์หิมพานต์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ 1.1 ม.2/6 วาดภาพแสดงบุคลิกลักษณะของตัวละคร 

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถเข้าใจในทฤษฎีออกแบบตัวละคร

2. นักเรียนสามารถเข้าใจถึงกระบวนการการออกแบบตัวละคร

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกแบบตัวละคร ในโจทย์สัตว์หิมพานต์ในจินตนาการได้

ด้านคุณลักษณะ

1. นักเรียนมีวินัย (มาเรียนตรงเวลาและนำอุปกรณ์การทำงานมาครบถ้วน)

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน

2. การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน

เครื่องมือ

1. แบบประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการตอบคำถามในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วาดภาพแสดงลักษณะบุคลิกตัวละคร
ชั่วโมง วาดภาพแสดงลักษณะบุคลิกตัวละคร
เรื่อง สัตว์ในจินตนาการ (ภาคปฏิบัติ ครั้งที่ 1) 4 ก.ค. 65 (มีใบงาน)