สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ทัศนธาตุกับองค์ประกอบศิลป์ในด้านต่าง ๆ ทั้งรูปแบบ และการนำมาใช้ในการสร้างงานศิลปะกระจกสี

2. วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลาย เพื่อสร้างเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านผลงานศิลปะกระจกสี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

          ศ 1.1 ม.2/1 อภิปรายเกี่ยวกับทัศนธาตุในด้านรูปแบบ และ แนวคิดของงาน ทัศนศิลป์ที่เลือกมา

ศ 1.1 ม.2/3 วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลายในการสื่อความหมายและเรื่องราวต่าง ๆ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถเข้าใจเรื่องทัศนธาตุกับองค์ประกอบศิลป์

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสีโปสเตอร์ โดยนำทัศนธาตุ (เส้น,สี,รูปร่าง) มาใช้ในการสร้างงาน

ด้านคุณลักษณะ

1. นักเรียนมีวินัย (มาเรียนตรงเวลาและนำอุปกรณ์การทำงานมาครบถ้วน)

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

  3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน
2. การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน

 เครื่องมือ
1. แบบประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน
2. แบบสังเกตพฤติกรรมการตอบคำถามในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ทัศนธาตุ
ชั่วโมง ทัศนธาตุ
เรื่อง ทัศนธาตุ ลายเส้นสร้างศิลป์ ภาคปฏิบัติครั้งที่ 2 (stained glass art) 6 มิ.ย. 65 (มีใบงาน ใบความรู้)