สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) มีความสำคัญเพื่อเกิดการสร้างงานและเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน เสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน ส่งเสริมการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ส่งเสริมการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของชุมชน เป็นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งจากชุมชนไปสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ด้านความรู้

  1. นักเรียนสามารถบอกแนวคิดหรือที่มาของตัวอย่างผลิตภัณฑ์ OTOP ในชุมชนได้ 

ด้านทักษะกระบวนการ

  1. นักเรียนสามารถค้นหาข้อมูลที่ถูกต้องและน่าเชื่อถือได้ในการเขียนสื่อสารให้ผู้รับสารเข้าใจและถูกต้อง
  2. นักเรียนสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สื่อสารกับเพื่อนในชั้นเรียนได้

ด้านคุณลักษณะ

- ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

  1. นักเรียนมีวินัย (เข้าเรียนตรงเวลา)
  2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน (ตั้งใจและรับผิดชอบในการทำงานอย่างเรียบร้อย)

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

-  สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน

-  การสังเกตพฤติกรรมการเรียน การทำกิจกรรม การทำงาน

เครื่องมือ

- ใบงานที่ 1 เรื่อง “ผลิตภัณฑ์ในชุมชนของฉัน”

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง ธุรกิจในชุมชนที่รัก
ชั่วโมง ธุรกิจในชุมชนที่รัก
เรื่อง แนวคิดโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP) 6 ก.ย. 65 (มีใบงาน และใบความรู้)