สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

บอกบุคลิกภาพและอาชีพที่สอดคล้องก่อนเข้าสู่อาชีพของตนเอง คิดวิเคราะห์และทบทวนตนเองด้วยการสื่อสารการเขียนเกี่ยวกับบุคลิกภาพและอาชีพที่สอดคล้องก่อนเข้าสู่อาชีพของตนเอง แล้วการนำเสนอ "อาชีพในฝันของฉัน"

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ง 2.1 ม.1/1  อธิบายแนวทางการเลือกอาชีพ

ง 2.1 ม.1/2  มีเจตคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพ

ง ๒.๑ ม.๑/๓ เห็นความสำคัญของการสร้างอาชีพ   
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

1. นักเรียนบอกข้อดีของตนเองหรือลักษณะบุคลิกภาพของตนเองที่สอดคล้องกับอาชีพที่สนใจได้

2. นักเรียนสามารถคิดวิเคราะห์ลักษณะบุคลิกภาพของตนเองที่สอดคล้องกับอาชีพที่สนใจได้

ด้านทักษะกระบวนการ

- นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนองานได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ของตนเอง

ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. มีวินัย

2. ใฝ่เรียนรู้

3. มุ่งมั่นในการทำงาน

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

4. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน และการทำกิจกรรม

3. ใบงาน เรื่อง อาชีพในฝันของฉันและเธอ

เครื่องมือ

1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน

3. แบบประเมินใบงานกิจกรรม เรื่อง อาชีพในฝันของฉันและเธอ

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 รู้ตัวตนก่อนเข้าสู่โลกอาชีพ
ชั่วโมง รู้ตัวตนก่อนเข้าสู่โลกอาชีพ
เรื่อง การนำเสนอ "อาชีพที่ฉันสนใจ" 4 พ.ย. 65 (มีใบงาน)