สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รู้จักกระบวนการเขียนแบบ ชนิดของเส้น ลักษณะของเส้นในการเขียนแบบเบื้องต้น ภาพ 3 มิติ การมองภาพฉายแต่ละด้านในงานเขียนแบบเบื้องต้น ความสำคัญของงานเขียนแบบที่เชื่อมโยงกับอาชีพต่าง ๆ และสามารถเขียนภาพสามมิติแต่ละชนิดได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ง 1.1  ม.1/1 วิเคราะห์ขั้นตอนการทำงานตามกระบวนการทำงาน

ง2.1  ม.1/3 เห็นความสำคัญของการสร้างอาชีพ

จุดประสงค์การเรียนรู้

   ด้านความรู้

        - นักเรียนสามารถเข้าใจภาพสามมิติในงานเขียนแบบเบื้องต้นได้และเข้าใจความสำคัญของงานเขียนแบบที่เชื่อมโยงกับอาชีพต่าง ๆ ได้

    ด้านทักษะกระบวนการ

         - นักเรียนสามารถเขียนภาพสามมิติแต่ละชนิดได้และสามารถอธิบายได้ว่าภาพสามมิติชนิดใดเหมาะกับการทำงานแบบใดและเชื่อมโยงสู่อาชีพได้

    ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

         1. นักเรียนมีความรับผิดชอบและตรงต่อเวลา

          2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

   สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

          1. ความสามารถในการสื่อสาร  

          2. ความสามารถในการคิด  

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน การทำกิจกรรม และการทำงานกลุ่ม

3. การทำใบงาน เรื่อง การเขียนภาพสามมิติน่ารู้สู่อาชีพ     

เครื่องมือ

1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน

3. เกณฑ์การประเมินใบงาน เรื่อง การเขียนภาพสามมิติน่ารู้สู่อาชีพ

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 งานเขียนแบบเบื้องต้น
ชั่วโมง งานเขียนแบบเบื้องต้น
เรื่อง การเขียนภาพสามมิติน่ารู้สู่อาชีพ 2 ก.ย. 65 (มีใบงานและใบความรู้)