รู้จักกระบวนการเขียนแบบ ชนิดของเส้น ลักษณะของเส้นในการเขียนแบบเบื้องต้น ภาพ 2 มิติ ภาพ 3 มิติ การมองภาพฉายแต่ละด้านในงานเขียนแบบเบื้องต้น และสามารถเขียนภาพฉายให้ถูกต้องตามภาพสามมิติที่ต้องการสื่อสาร
ตัวชี้วัด
ง 1.1 ม.1/๑ วิเคราะห์ขั้นตอนการทำงานตามกระบวนการทำงาน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
- นักเรียนสามารถเข้าใจภาพสามมิติและมองภาพฉายแต่ละด้านในงานเขียนแบบเบื้องต้นได้
ด้านทักษะกระบวนการ
- นักเรียนสามารถเขียนภาพฉายให้ถูกต้องตามภาพสามมิติที่ต้องการสื่อสารได้
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความรับผิดชอบและตรงต่อเวลา
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
วิธีการ
1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน การทำกิจกรรม และการทำงานกลุ่ม
3. การทำใบงาน เรื่อง ภาพสามมิติและภาพฉายสร้างความเข้าใจ
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน
3. เกณฑ์การประเมินใบงาน เรื่อง ภาพสามมิติและภาพฉายสร้างความเข้าใจ