1.จำนวนนับที่เขียนแสดงด้วยตัวเลขที่มีหกหลัก เลขโดดทางซ้ายของหลักหมื่นอยู่ในหลักแสน
2.จำนวนนับที่เขียนแสดงด้วยตัวเลขที่มีเจ็ดหลัก เลขโดดทางซ้ายของหลักแสนอยู่ในหลักล้าน
เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ
1.ใช้ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยและตัวหนังสือแสดงจำนวนนับที่มากกว่า 100,000
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการแก้ปัญหา
1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2.ตรวจแบบฝึกหัด