สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.  เราสามารถพบรูปเรขาคณิตสองมิติชนิดต่าง ๆ ได้จากสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติและสิ่งที่อยู่รอบตัว

2.  รูปเรขาคณิตสองมิติ  สามารถนำมาใช้ในการออกแบบลวดลายของสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตจริง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.2 ป.2/1 จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และวงกลม

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

     เพื่อให้นักเรียนสามารถนำรูปเรขาคณิตสองมิติมาใช้ประโยชน์ในการออกแบบ

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
      เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

       เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 เรขาคณิต
ชั่วโมง เรขาคณิต
เรื่อง รูปเรขาคณิตสองมิติ 25 ส.ค. 65