สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- การบวกและการลบมีความสัมพันธ์กันโดย จำนวนสองจำนวนบวกกัน ผลบวกที่ได้ลบด้วยจำนวนใดจำนวนหนึ่งในสองจำนวนนั้น ผลลบคือจำนวนอีกจำนวนหนึ่ง

- การตรวจความถูกต้องของผลลบ อาจใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.2/4 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดง การลบของจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

      เพื่อให้นักเรียนสามารถตรวจสอบความถูกต้องของผลลบ โดยใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
       เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

        เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ 18 ก.ค. 65 (มีแบบฝึกหัด)