จำนวนที่มีหลักหน่วยเป็น 0 2 4 6 8 เป็นจำนวนคู่
จำนวนที่มีหลักหน่วยเป็น 1 3 5 7 9 เป็นจำนวนคี่
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกได้ว่าจำนวนใดเป็นจำนวนคู่ และจำนวนใดเป็นจำนวนคี่
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์