การพูดลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงาน เป็นการนำเสนอข้อมูลที่ได้จากการศึกษาค้นคว้า ควรพูดให้ชัดเจนเรียงเนื้อหาตามลำดับ เพื่อให้ผู้ฟังเกิดความรู้ ความเข้าใจ ปฏิบัติตามได้ และควรมีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด
ท ๓.๑ ป.๕/๔ พูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง การดู และการสนทนา
ป.๕/๕ มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
บอกหลักการพูดลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงานได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
พูดลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงานได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด
๑ ตรวจใบงานที่ ๖ เรื่อง การเขียนแบบร่างการพูดลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงานได้
๒ สังเกตพฤติกรรมและวิธีการทำงานของนักเรียน
๓ ประเมินการพูดลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงานได้