สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

กระบวนการคิดสร้างสรรค์ในงานประดิษฐ์เป็นแนวทางในการคิดแก้ปัญหาที่มีลำดับขั้นตอนการทำงานชัดเจน ซึ่งฝึกให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการคิดในการสร้างผลงานใหม่ได้เป็นอย่างดี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ง 1.1 ป.5/2 ใช้ทักษะการจัดการในการทำงานอย่างเป็นระบบ ประณีตและมีความคิดสร้างสรรค์

ง 1.1 ป.5/4  มีจิตสำนึกในการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 สามารถอธิบายกระบวนการคิดสร้างสรรค์ในงานประดิษฐ์ได้
2 สามารถออกแบบการประดิษฐ์กรอบรูปได้
3 เห็นประโยชน์สร้างสรรค์ความคิดประดิษฐ์ผลงาน

การวัดผลและประเมินผล

1 แบบประเมินผลงาน/ใบงาน

2 แบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียน

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยที่ 4 หนูน้อยนักประดิษฐ์
ชั่วโมง หนูน้อยนักประดิษฐ์
เรื่อง สร้างสรรค์ความคิดประดิษฐ์ผลงาน 5 ก.ย. 65 (มีใบงาน ใบความรู้)