การอ่าน เขียน และผันวรรณยุกต์คำพยัญชนะอักษรกลางสระเดี่ยวและมี บ สะกด
การเขียนประโยคเพื่อการสื่อสาร ควรเป็นประโยคที่มีใจความ สร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เข้าใจการอ่านและเขียนประสมอักษรกลางสระเดี่ยวและมี บ สะกดได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
๑) อ่านคำพยัญชนะต้นอักษรกลางประสมสระเดี่ยว มี บ สะกดได้
๒) เขียนเรียงคำเป็นประโยคได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่านและการเขียน
สิ่งที่ต้องการวัด / ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือที่ใช้ |
เกณฑ์ |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ - เข้าใจการอ่านและเขียนประสมอักษรกลางสระเดี่ยวและมี บ สะกด |
- พิจารณาการตอบคำถาม
|
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะและกระบวนการ ๑.อ่านคำพยัญชนะต้นอักษรกลางประสมสระเดี่ยว มี บ สะกด ๒.เขียนเรียงคำเป็นประโยคได้ |
- ใบงานที่ ๕ เรื่องเรียงคำให้เป็นประโยค และเลือกคำเติมในช่องว่าง
|
- แบบประเมินใบงานที่ ๕ เรื่อง เรียงคำให้เป็นประโยค และเลือกคำเติมในช่องว่าง |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม มีมารยาทในการอ่านและ การเขียน |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน
|
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.มีวินัย ๒.ใฝ่เรียนรู้ ๓.มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑.ความสามารถในการสื่อสาร
|
๑.การประเมินความสามารถในการสื่อสาร ๒.การประเมินความสามารถในการคิด |
๑.แบบประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒.แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |