การอ่านและเขียนคำที่ประสมสระ วรรณยุกต์ ช่วยให้สามารถอ่านเขียนได้ถูกต้อง
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ประสมพยัญชนะอักษรกลางสระเดี่ยว และมี ก สะกด ได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านคำและผันวรรณยุกต์อักษรกลาง สระเดี่ยว มี ก สะกด ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
-มีมารยาทในการอ่านและการเขียน
สิ่งที่ต้องการวัด / ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือที่ใช้ |
เกณฑ์ |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ - ประสมพยัญชนะอักษรกลางสระเดี่ยว และมี ก สะกด ได้ |
- พิจารณาการตอบคำถาม
|
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะและกระบวนการ - อ่านคำและผันวรรณยุกต์อักษรกลาง สระเดี่ยว มี ก สะกด ได้ |
- ใบงานที่ ๑ เรื่อง อ่านสะกดคำและ โยงเส้นจับคู่คำกับภาพ |
- แบบประเมินใบงานที่ ๑ เรื่อง อ่านสะกดคำและ โยงเส้นจับคู่คำกับภาพ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม มีมารยาทในการอ่านและ การเขียน
|
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน
|
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.มีวินัย ๒.ใฝ่เรียนรู้ ๓.มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑.ความสามารถในการสื่อสาร
|
๑.การประเมินความสามารถในการสื่อสาร ๒.การประเมินความสามารถในการคิด |
๑.แบบประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒.แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |