การอ่านนิทาน จะต้องบอกข้อคิดจากเรื่องที่อ่านเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำได้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกวิธีหาข้อคิดจากเรื่องที่อ่านได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านนิทานแล้วบอกข้อคิดได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นประโยชน์ของการนำข้อคิดที่ได้จากการอ่านไปใช้
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ - บอกวิธีหาข้อคิดจากเรื่องที่อ่านได้ |
-การถาม-ตอบ
|
-แบบประเมินการถาม-ตอบ
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ทักษะและกระบวนการ - อ่านนิทานแล้วบอกข้อคิดได้ |
-บอกข้อคิดที่ได้จากการอ่านนิทาน |
-แบบประเมินการถาม-ตอบ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม - เห็นประโยชน์ของการนำข้อคิดที่ได้จากการอ่านไปใช้ |
-บอกประโยชน์ที่ได้จากนำข้อคิดไปใช้ |
- แบบประเมินการ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถใน -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |