การอ่านนิทาน จะต้องจับใจความและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการอ่านเพื่อตอบคำถามจากเรื่องได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านนิทานและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นประโยชน์ของการตอบคำถาม
- ใบงานที่ ๔ เรื่อง นิทานหรรษา
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ความรู้ - บอกหลักการอ่านเพื่อตอบคำถามจากเรื่องได้ |
-การถาม-ตอบ |
-แบบประเมินการถาม-ตอบ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ทักษะและกระบวนการ - อ่านนิทานและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ |
-ใบงานที่ ๔ เรื่อง นิทานหรรษา |
แบบประเมินการทำใบงานที่ ๔ เรื่อง นิทานหรรษา |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม - เห็นประโยชน์ของการตอบคำถาม |
-การถาม-ตอบ |
- แบบประเมินการถามตอบ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |