บทร้องประกอบการละเล่น เป็นคำคล้องจอง ที่สนุกสนานในการเล่นและช่วยฝึกความจำ ทำให้อ่านเข้าใจเรื่องได้ง่าย
ได้รับความรู้ต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อ่านออกเสียงคำและบทร้อยกรองสั้น ๆ ได้
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- คิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การพูด การอ่าน
สิ่งที่ต้องการวัด / ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือที่ใช้ |
เกณฑ์ |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ - บอกการอ่านออกเสียงคำและบทร้อยกรองสั้น ๆ ได้ |
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะและกระบวนการ -อ่านและตอบข้อคิดจาก การฟังและการอ่าน |
- ใบงานที่ ๕ เรื่อง การเขียนคำที่มีพยัญชนะต้นเหมือนกันและจับคู่ข้อความกับภาพจากบทร้องจ้ำจี้มะเขือเปราะ |
- แบบประเมินใบงานที่ ๕ เรื่อง การเขียนคำที่มีพยัญชนะต้นเหมือนกันและจับคู่ข้อความกับภาพจากบทร้องจ้ำจี้มะเขือเปราะ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม มีมารยาทในการฟัง การพูด การอ่าน และการอ่าน |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.ใฝ่เรียนรู้ ๒.มุ่งมั่นในการทำงาน ๓.รักความเป็นไทย |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑.ความสามารถในการสื่อสาร
|
๑.การประเมินความสามารถในการสื่อสาร ๒.การประเมินความสามารถในการคิด |
๑.แบบประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒.แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |